Ngày 06/12/2023 kênh Zalo OA thủ tục tỉnh An Giang công bố kết quả xếp loại các đơn vị theo Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp tháng 11 năm 2023 Tháng 11 năm 2023 tổng số điểm An Giang đạt: 71.50/100 điểm, xếp hạng 23/63 tỉnh, thành phố, xếp loại “khá” so với thang điểm được quy định tại Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/06/2022 của Thủ tướng Chính phủ (cả năm 2023 đạt 65,71 điểm hạng 41/63, xếp loại trung bình) Ngày 06 tháng 12 năm 2023 Văn phòng UBND tỉnh đã Công bố kết quả xếp loại các đơn vị theo Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp tháng 11 năm 2023, cụ thể: Tổng số điểm An Giang đạt: 71.50/100 điểm, xếp hạng 23/63 tỉnh, thành phố, xếp loại “khá” so với thang điểm được quy định tại Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/06/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử. So với tháng 10 năm 2023, điểm số tháng 11 của tỉnh giảm 1,95 điểm và thứ tự xếp hạng giảm (cả năm 2023 đạt 65,71 điểm hạng 41/63). Bảng thống kê theo Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử. Bảng xếp loại từng cấp hành chính KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ CỦA CẤP TỈNH Đứng vị trí đầu tiên là Sở Thông tin và Truyền thông, thứ hai là Sở Nội vụ và cuối là Sở Tài nguyên và Môi trường Kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp tháng 11 năm 2023 của cấp tỉnh KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ CỦA CẤP HUYỆN Đứng vị trí đầu tiên là huyện Phú Tân, thứ hai là thị xã Tân Châu và cuối là huyện Tri Tôn Kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp tháng 11 năm 2023 của cấp huyện Tại Văn bản số 6820/VPUBND-TH ngày 06/12/2023 Văn phòng UBND tỉnh đề nghị Sở, ban, ngành tỉnh và UBND các huyện: Sở, ban, ngành tỉnh và UBND huyện, thị xã, thành phố rà soát, khắc phục những nội dung, chỉ tiêu chưa hoàn hoàn thành và đảm bảo đạt tỷ lệ đã được UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao phải hoàn thành trong năm 2023. Trong đó, đề nghị quan tâm thực hiện các nhiệm vụ được UBND tỉnh giao tại phần 1 của Văn bản số 124/UBND-TH[1] ngày 13/02/2023, điểm c phần 1 của Văn bản số 442/UBND-TH[2] ngày 21/4/2023; Văn bản số 1327/UBND-TH ngày 09/10/2023; Văn bản số 1445/UBND-TH ngày 03/11/2023; Văn bản số 1636/UBND-TH ngày 01/12/2023. [1] Thường xuyên theo dõi, đảm bảo đạt loại tốt (tối thiểu từ 80 đến dưới 90 điểm); [2] Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị: Hàng tuần phải kiểm tra, đôn đốc việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ TTHC và các nhóm chỉ số theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 26/3/2022 (được giao tại Văn bản số 124/UBND-TH ngày 13/02/2023 của UBND tỉnh). - Các huyện: Thoại Sơn, Tri Tôn chỉ đạo 4 đơn vị (UBND cấp xã và Phòng Tư pháp (nếu có), giảm 10 đơn vị so với kỳ trước ) khẩn trương triển khai, phát sinh hồ sơ chứng thực điện tử trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Đến nay tổng số đơn vị đã triển khai là 163/167 đơn vị xã, phường, thị trấn và Phòng Tư pháp. - UBND các huyện quan tâm chỉ đạo các đơn vị có tỷ lệ thanh toán cấp xã dưới 30%. Đề nghị làm rõ trách người đứng đầu đối với các đơn vị có số liệu thanh toán trực tuyến bằng không (Không phát sinh) trong tháng 11 năm 2023 (An Phú, Phú Vĩnh, Lương An Trà, Vĩnh Phước, Vĩnh Gia, Núi Tô, Châu Lăng, Lê Trì, Ô Lâm, Tà Đảnh, Cô Tô, Ba Chúc). - Nghiên cứu, phân tích bảng số liệu kèm theo các phụ lục và có giải pháp đảm bảo đạt loại Tốt theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Văn bản số 1636/UBND-TH ngày 01/12/2023. Đề nghị Sở, ban, ngành tỉnh phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh để tăng tỷ lệ thanh toán trực tuyến của đơn vị đảm bảo đạt tối thiểu 30% giao dịch thanh toán trực tuyến. Nguồn: Văn bản số 6820/VPUBND-TH ngày 06/12/2023


