Từ đầu năm đến ngày 31/7/2023, công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân trên địa bàn huyện Phú Tân được cấp uỷ, lãnh đạo địa phương quan tâm, triển khai thực hiện nghiêm túc, cơ bản đảm bảo quy định của pháp luật. Tại cấp huyện và cấp xã, thị trấn đã tiếp công dân định kỳ và thường xuyên được 742 cuộc với khoảng 1.000 lượt công dân; tiếp nhận 92 đơn khiếu nại, tố cáo, số đơn thuộc thẩm quyền 24 đơn, không thuộc thẩm quyền 68 đơn, số đơn khiếu nại tiếp nhận 15 đơn, số đơn đã thụ lý giải quyết 11 đơn, đạt tỷ lệ 100%; Công tác giải quyết tố cáo, kiến nghị phản ánh được giải quyết đúng theo quy định về trình tự, thủ tục, đúng thẩm quyền, đảm bảo thời hạn luật định… Ngoài ra, huyện Phú Tân cũng kiến nghị các ngành tỉnh hỗ trợ, tập huấn cho huyện, xã trong việc ứng dụng phần mềm, hệ thống cơ sở dữ liệu về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; thường xuyên mở lớp huấn luyện nghiệp vụ chuyên sâu cho cán bộ, công chức được giao nhiệm vụ tiếp công dân, giải quyết tranh chấp đất đai, khiếu nại, tố cáo… Phát biểu tại buổi khảo sát, giám sát ông Võ Minh Hoàng – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy– Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy An Giang - Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh đề nghị Phú Tân cần tập trung tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo đến người dân cũng như tuyên truyền, phổ biến công khai những chủ trương về phát triển kinh tế-xã hội của địa phương; tăng cường công tác đối thoại, hòa giải, thuyết phục từ cơ sở để kịp thời tháo gỡ, giải quyết hiệu quả công tác khiếu nại, tố cáo theo đúng quy định của pháp luật; tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy đảng trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo…