Cổng Thông tin điện tử huyện Phú Tân

Cổng Thông tin điện tử huyện Phú Tân - Tỉnh An Giang  *  Cổng Thông tin điện tử huyện Phú Tân - Tỉnh An Giang

PHÚ TÂN TỪNG BƯỚC NÂNG CAO VIỆC GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA

Nhằm nâng cao việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, trong thời gian qua, UBND huyện Phú Tân đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương triển khai thực hiện nghiêm túc; nhất là thực hiện các văn bản của cấp trên nhằm nâng cao về việc giải quyết TTHC; có hiệu quả Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC trên địa bàn huyện.

 

Đồng thời, bám sát chức năng, nhiệm vụ được giao theo Kế hoạch của UBND tỉnh, Phú Tân đã cụ thể hóa, quán triệt các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh, nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức và người dân trên địa bàn về việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân bằng các văn bản chỉ đạo cụ thể như: Đã hoàn thành việc kiện toàn 100% Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện và cấp xã, triển khai thực hiện Bộ nhận diện thương hiệu của Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả huyện, xã (19/19 đơn vị). 

 

Bên cạnh đó, triển khai việc chi hỗ trợ đồng phục cho cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận một cửa huyện, xã đúng quy định, triển khai thực hiện đầy đủ các Quyết định công bố danh mục TTHC được sửa đổi, bổ sung, thay thế hay ban hành mới hoặc bãi bỏ và Quyết định phê duyệt Quy trình nội bộ trong giải quyết TTHC của các lĩnh vực như: Đất đai, người có công, Môi trường, thành lập và hoạt động của hộ kinh doanh, xác nhận thông tin hộ tịch, đăng ký kết hôn, xác nhận tình trạng hôn nhân trực tuyến…

Thực hiện Quyết định số 77/QĐ-UBND về Kế hoạch tổ chức hoạt động kiểm soát TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông năm 2023 trên địa bàn tỉnh An Giang. Theo đó, Phú Tân đã thực hiện hoàn thành các mục tiêu: Trang bị thiết bị đọc mã QR/thiết bị đọc chíp điện tử trên thẻ căn cước công dân phục vụ việc tiếp nhận TTHC đối với trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả huỵện, xã gồm: 67 cái/19 đơn vị. 

Ngoài ra còn triển khai thực hiện Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử tại Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 24/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, định kỳ hàng tuần, Văn phòng HĐND và UBND huyện báo cáo kết quả của từng đon vị, địa phương. Qua đó, đôn đốc các đơn vị, địa phương chỉ tiêu chưa đạt khẩn trương đẩy mạnh; rà soát các vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện để kịp thời báo cáo UBND huyện xem xét giải quyết hoặc kiến nghị cơ quan cấp trên hỗ trợ, hướng dẫn. 

Thực hiện Thông tư số 05/2015/TTLT-BTP-BCA-BYT liên thông TTHC về đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi được 2.138 hồ sơ. Thực hiện Quyết định số 1380/QĐ-TTg ngày 18/10/2018 của Chính phủ về phê duyệt "Đề án thực hiện liên thông TTHC: Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hưởng chế độ tử tuất hỗ trợ chi phí mai táng/hưởng mai táng phí" được 1.443 hồ sơ. 

Hiện các đơn vị, địa phương đã thiết lập kênh tuyên truyền Zalo, Fanpage Pacebook, ... nhằm tăng cường tuyên truyền đến người dân, doanh nghiệp trên địa bàn như: hướng dẫn về cách nộp hồ sơ, tra cứu, thanh toán trực tuyến, chứng thực bản sao điện tử từ bản chính... TTHC trên cổng dịch vụ công của tỉnh, cổng dịch vụ công quốc gia; tạo các đường link về TTHC được công bố công khai tại cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh và thực hiện mã hoá thành các mã QR-CODE để người dân thuận tiện quét mã, xem giới thiệu về thông tin liên quan đến các TTHC, bao gồm thông tin chung, trình tự thực hiện, thành phần hồ sơ, yêu cầu, điều kiện, phí, lệ phí, in phiếu hướng dẫn.... 

Thực hiện việc số hóa hồ sơ, ký số kết quả TTHC, Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện, cấp xã và các đơn vị giải quyết TTHC đã hồ sơ số hoá đầy đủ thành phần hồ sơ là 36.648/67.132hồ sơ (đạt 54.59%), số hồ sơ có số hoá kết quả là 26.580/66.802 hồ sơ (đạt 39.79%). 

Triển khai thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính về Đất đai trên cổng dịch vụ công quốc gia thành công 89 giao dịch với tổng số tiền hơn 476 triệu đồng. Thanh toán trực tuyến phí, lệ phí giao dịch thành công 10.901 giao dịch với tổng số tiền trên 225 triệu đồng. Thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua Dịch vụ Bưu chính công ích (BCCI) đã triển khai thực hiện được 987 hồ sơ (trong đó 329 hồ sơ tiếp nhận và trả kết quả)…

Có thể thấy, công tác cải cách TTHC trong thời gian qua luôn được UBND huyện quan tâm, chỉ đạo thực hiện quyết liệt. Tiếp nhận và xử lý dứt điểm các phản ánh kiến nghị công dân nhằm đẩy mạnh cải cách TTHC nâng cao chất lượng hành chính công, phục vụ tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn. Đây là một yêu cầu quan trọng, thiết yếu; góp phần thực hiện nhiệm vụ chung là xây dựng một nền hành chính chuyên nghiệp, hiệu quả và hiện đại.

Công tác kiểm soát TTHC ngày càng phát huy được hiệu quả tích cực trong việc tiếp nhận và giải quyết các TTHC cho người dân, doanh nghiệp. Qua công tác rà soát, đánh giá TTHC ngày càng nhiều TTHC được nâng lên mức độ 3, mức độ 4; việc này đồng nghĩa người dân sẽ có nhiều thuận lợi khi giải quyết các TTHC có liên quan nhưng không cần đến trực tiếp tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện, xã. Việc giải quyết TTHC có thể thực hiện tại bất kỳ đâu có internet, 24/24 giờ, kết quả được trả qua đường bưu điện hoặc các hình thức khác theo quy định./.

 

Lịch công tác
  • Lịch công tác tuần của UBND huyện từ ngày 27/04/2020 - 03/05/2020 - (28/04/2020)
  • Lịch công tác tuần của UBND huyện từ ngày 10/02/2020 - 16/02/2020 - (12/02/2020)
  • Lịch công tác tuần của UBND huyện từ ngày 12/11/2012 - 18/11/2012 - (03/06/2019)
  • Lịch công tác tuần của UBND huyện từ ngày 19/11/2012 - 25/11/2012 - (03/06/2019)
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH