Kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2024 tại huyện Phú Tân

Nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả trong cung cấp dịch vụ công, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính. Mới đây, Đoàn kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính tỉnh An Giang đến kiểm tra hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn huyện Phú Tân. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Tăng Văn Nê – Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Tân

Theo đó, Đoàn đã đến kiểm tra bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Phú Hưng và huyện Phú Tân để kiểm tra hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.  

Theo đánh giá chung về kết quả thực hiện Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử theo Quyết định số

766/QĐ-TTg ngày 23/06/2022 của Thủ tướng Chính phủ, từ đầu năm đến nay huyện Phú Tân đạt loại “TỐT” cụ thể ở các chỉ số như:

1. Công khai, minh bạch đạt 100% (18/18 điểm),

2. Tiến bộ, kết quả giải quyết trên 99.37% (19.9/20 điểm);

3. Số hoá hồ sơ đạt 81,5% (17.9/22 điểm);

4. Cung cấp dịch vụ trực tuyến đạt 88% (7,3/12 điểm); Thanh toán trực tuyến trên 83% (8.4/10 điểm;

5. Mức độ hài lòng đạt 100%.

 

Qua kiểm tra thực tế cho thấy, Đoàn kiểm tra ghi nhận và đánh giá cao công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn huyện Phú Tân, theo đó, tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và tăng cường công tác tuyên truyền thực hiện TTHC trên môi trường điện tử, đặc biệt là số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC; việc cập nhật, xử lý hồ sơ trên hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Tân - Tăng Văn Nê đề nghị các ngành và các xã, thị trấn tiếp thu và thực hiện những ý kiến đóng góp của Đoàn công tác để hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn huyện ngày càng hiệu quả./.

Tác giả
Lê Giàu (Đài TT Phú Tân)