Phú Tân tập trung thực hiện chủ đề xây dựng trường mầm non hạnh phúc, lấy trẻ em làm trung tâm

Tiếp tục duy trì và phát huy kết quả thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2016 - 2020” và kết quả thực tiễn 2 năm học qua. Năm  học 2023-2024, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Tân đã triển khai kế hoạch thực hiện gắn với chủ đề “Xây dựng trường mầm non hạnh phúc, lấy trẻ em làm trung tâm” đến các trường mầm non, mẫu giáo trên địa bàn huyện. Để thực hiện hiệu quả chủ đề“Xây dựng trường mầm non hạnh phúc, lấy trẻ em làm trung tâm”, tùy theo điều kiện thực tế của địa phương, mỗi nhà trường sẽ linh hoạt, sáng tạo chủ động triển khai thực hiện gắn kết các tiêu chí của Chuyên đề về xây dựng môi trường nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục;  xây dựng kế hoạch và tổ chức hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục;  Đánh giá sự phát triển của trẻ; Phối hợp giữa nhà trường, gia đình và cộng đồng trong nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ. Theo đó, ngành tăng cường bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên mầm non về quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong Chương trình giáo dục mầm non. Các trường quản lý, chỉ đạo và thực hiện việc xây dựng và sử dụng môi trường giáo dục vật chất, môi trường xã hội trong và ngoài lớp học theo hình thức trải nghiệm, hấp dẫn đối với trẻ. Quan tâm đến các nhu cầu của cá nhân, gia đình trẻ;  tổ chức phong phú các hoạt động ngoại khóa, khai thác công dụng các đồ dùng, đồ chơi sẵn có và môi trường xung quanh, tạo nhiều cơ hội cho trẻ được tham gia các hoạt động hàng ngày, nhằm hình thành một số kỹ năng, phát triển năng khiếu của trẻ, đánh giá sự phát triển của trẻ theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Ngoài ra, đẩy mạnh tuyên truyền phối hợp, tạo sự thống nhất giữa nhà trường, gia đình và xã hội, xã hội hóa giáo dục xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm. Thông qua việc xây dựng “Trường mầm non hạnh phúc, lấy trẻ em làm trung tâm”, nhằm đảm bảo 100% nhóm, lớp có môi trường khá, tốt; giúp giáo viên, học sinh và phụ huynh xác định mục tiêu của giáo dục không chỉ vượt qua và hoàn thành các chương trình bậc học mà quan trọng hơn đó là tạo ra được môi trường giáo dục thân thiện nhất để “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”./.