Chiều ngày 29/11, Đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang do ông Võ Bình Thư, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, đánh giá ngoài công nhận Trường Tiểu học Phú Thọ, huyện Phú Tân đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Trần Hiền Nhân và lãnh đạo địa phương, Ban giám hiệu, giáo viên các Tổ chuyên môn của trường tiếp đoàn.
Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã tiến hành kiểm tra các tiêu chí theo quy định, bao gồm: cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, chất lượng giáo dục, hoạt động quản lý và tổ chức dạy học của nhà trường. Trường Tiểu học Phú Thọ được thành lập từ năm 1991. Đến năm học 2020-2021, thực hiện đề án sáp nhập các trường tiểu học, trường được sáp nhập từ trường tiểu học A và B Phú Thọ thành Trường Tiểu học Phú Thọ. Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, trường được đầu tư xây dựng mới và đưa vào sử dụng năm học 2024-2025. Trường có 2 điểm, với 28 phòng học, khu hiệu bộ, phòng bộ môn, thiết bị đồ dùng dạy học được trang bị đầy đủ. Trường có khuôn viên khép kín, khu nhà vệ sinh, nhà để xe, hệ thống nước sạch, sân bãi,v.v... đáp ứng tốt cho nhu cầu học tập của học sinh. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên tâm huyết với nghề, yêu mến học sinh, được phụ huynh học sinh và nhân dân địa phương tin yêu.
Sau khi kiểm tra thực tế, đối chiếu các hồ sơ, minh chứng. Phó Giám đốc Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh Võ Bình Thư đại diện đoàn công tác đã đánh giá cao những nỗ lực của tập thể sư phạm nhà trường và học sinh trong việc thực hiện đạt 5 tiêu chuẩn theo Thông tư số 17/2018/BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường tiểu học. Nổi bật của trường là cơ sở vật chất, trang thiết bị đồ dùng dạy học, đáp ứng tốt cho nhu cầu học tập của học sinh. Đồng thời, đoàn đề nghị nhà trường sớm hoàn chỉnh hồ sơ, minh chứng gửi về Sở Giáo dục, để trình UBND tỉnh ra quyết định công nhận trường đạt chuẩn chuẩn quốc gia mức độ 1 năm học 2024-2025. Đây là niềm tự hào và cũng là động lực để nhà trường tiếp tục phát triển trong thời gian tới./.